Hưởng ứng Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ (1/8-7/8)

Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ hàng năm, được tổ chức từ 1/8 đến 7/8 tại các quốc gia trên toàn thế giới nhằm khuyến khích và tăng cường việc nuôi con bằng sữa mẹ (NCBSM). Với chủ đề “Giáo dục và hỗ trợ – Đẩy mạnh nuôi con bằng sữa mẹ”, tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ Nuôi con bằng sữa mẹ năm sẽ tập trung vào việc tăng cường năng lực của các bên liên quan tới việc bảo vệ, thúc đẩy và hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ ở nhiều nhóm xã hội khác nhau. Các bên liên quan này sẽ tạo thành một dây chuyền hỗ trợ việc nuôi con bằng sữa mẹ, bao gồm chính phủ, hệ thống y tế, nơi làm việc và cộng đồng, sẽ cần được cung cấp thông tin, giáo dục và thúc đẩy tăng cường năng lực trong việc xây dựng môi trường thân thiện để nuôi con bằng sữa mẹ cho các gia đình sau đại dịch. Cùng với đó, sự giáo dục và chuyển đổi các hệ thống hiện có với sự hỗ trợ từ các chính sách quốc gia dựa trên những bằng chứng xác thực sẽ giúp đảm bảo môi trường thân thiện để nuôi con bằng sữa mẹ tại các cơ sở y tế, nơi làm việc, và cộng đồng, đồng thời khôi phục và cải thiện tỷ lệ cho con bú, dinh dưỡng và sức khỏe trong ngắn hạn và lâu dài.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là loại thức ăn hoàn hảo để trẻ sơ sinh phát triển toàn diện. Trong sữa mẹ có chứa các chất đề kháng và dưỡng chất, các chất này đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thay đổi của bé và bảo vệ bé khỏi viêm nhiễm và bệnh tật và trong đại dịch COVID-19.


Các bà mẹ hãy cho trẻ bú sớm ngay sau sinh, bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho trẻ bú đến 24 tháng tuổi. Hãy cho con bạn tận hưởng nguồn dinh dưỡng tự nhiên hoàn hảo nhất từ sữa mẹ./

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *