Ngày hội 5S

Nhằm xây dựng môi trường làm việc an toàn,ngăn nắp,sạch đẹp,tiết kiệm, tránh lãng phí về thời gian,nhân lực,tránh nhầm lẫn,hạn chế sai sót,đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Hôm nay,ngày 27/10/2022 Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng tổ chức “Ngày hội 5S ” cho toàn thể bệnh viện.Đến tham dự và phát biểu khai mạc có Thạc sĩ Phạm Tín Trung – Giám đốc Bệnh Viện cùng phó,trưởng,phụ trách đại diện của 23 khoa phòng và nhân viên quản lý chất lượng.

5S được bắt nguồn từ Nhật, năm 1986 giáo sư Kazuo Tsuchiya lần đầu tiên giới thiệu 5S như một mô hình phát triển định hướng với nhiều ứng dụng thực tế và hiệu quả. 5S là tập hợp 5 từ tiếng Nhật, mỗi từ bắt đầu bằng chữ S: Seiri (Sàng lọc: S1) –Seiton (Sắp xếp: S2) – Seiso (Sạch sẽ: S3) – Seiketsu (Săn sóc: S4) – Shitsuke (Sẵn sàng: S5). Khái niệm 5S luôn gắn với Kaizen (sáng kiến, cải tiến liên tục từng bước). 5S chính là một công cụ cải tiến, giúp cho môi trường làm việc trở nên sạch, đẹp, chuyên nghiệp, an toàn và góp phần tăng năng suất lao động nhờ tiết kiệm thời gian, tiết kiệm không gian, hợp lý hóa sản xuất. Rất nhiều công ty, bệnh viện, trường học… tại Nhật Bản cũng như ở Việt Nam và trên thế giới đã và đang áp dụng hiệu quả mô hình 5S này.

Trong “Ngày hội 5S ” của Bệnh viện đại diện các khoa phòng đã ký cam kết với Ban Lãnh đạo Bệnh viện thực hiện nghiêm túc 5S tại khoa phòng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *