Xây dựng và triển khai hệ thống phát số, gọi số khám bệnh tự động

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân là bước phát triển quan trọng, đặt nền móng xây dựng nền y tế thông minh với ba trụ cột chính là phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe thông minh; khám, chữa bệnh thông minh và quản trị y tế thông minh; trở thành một yêu cầu cấp bách, nhằm nâng cao chất lượng quản lý, thúc đẩy sự phát triển toàn diện.

Vì vậy, thời gian qua bệnh viện đa khoa Đông Hưng đã tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành để nâng cao chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Để đáp ứng số lượng bệnh nhân tới khám và điều trị, giúp người bệnh tiết kiệm được tối đa thời gian, giải quyết triệt để nhiều bức xúc của người bệnh từ nguyên nhân phải chờ đợi xếp sổ khám bệnh tồn tại nhiều năm qua tại bệnh viện. Nhóm cải tiến đã nghiên cứu xây dựng và triển khai “Hệ thống phát số và gọi số khám bệnh tự động tại khoa Khám bệnh” tăng sự hài lòng của người bệnh và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của bệnh viện. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp, việc đưa vào vận hành thống là một trong những giải pháp cải tiến nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần và có khoảng cách an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Đánh giá chung kết quả thực hiện

Hình 1: Giao diện màn hình phát số khám bệnh

Hình 2: Giao diện màn hình gọi số thứ tự tiếp nhận

Hình 3: Giao diện màn hình Tivi hiển thị số tiếp nhận

Sau 6 tháng chính thức triển khai áp dụng tại bệnh viện (từ tháng 10/2021 đến hết tháng 4/2022) đã mang lại những kết quả nổi bật sau:

TT Nội dung Trước cải tiến Sau cải tiến
1 Xếp sổ khám bệnh – Chen lấn, xô đẩy, xếp sổ hộ

– Xếp sổ tại 2 khu vực (tầng 1, tầng 2)

– Chỉ xếp sổ 1 lần tại khu vực tiếp đón
2 Phát số, tiếp nhận người bệnh – 2 khu vực phát số khám bệnh vừa phát số tự động vừa phát số thủ công. – Chỉ duy nhất 1 khu vực phát số khám bệnh tự động
3 Tiết kiệm chi phí thuê đơn vị thiết kế Hệ thống Chi phí thuê đơn vị thiết kế khoảng: 50 -70 triệu đồng (Thiết kế phần mềm + phần cứng) chưa bao gồm chi phí bảo trì bảo dưỡng hàng năm Tổng chi phí phát sinh khi xây dựng và vận hành hệ thống là: 3,9 triệu (mua sắm bổ sung 02 máy in nhiệt in số thứ tự)

– Phần mềm do Nhóm cải tiến thiết kế và lập trình;

– Phần cứng tái sử dụng các thiết bị cũ có sẵn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *