Khuyến cáo 6 loại trà tốt nhất cho người đái tháo đường

Trà là thức uống rất phổ biến có lợi cho sức khỏe. Một số loại trà còn hỗ trợ giảm đường máu, tốt cho người bệnh đái tháo đường…
Người bệnh đái tháo đường thường được khuyên nên tránh các đồ uống có nhiều đường như soda, nước trái cây, hay đồ uống thể thao có đường… Tuy nhiên, một số loại nước uống như trà lại có lợi ích đáng kể cho những bệnh nhân này.
1. Trà xanh có thể giúp bạn giảm cân, giảm nguy cơ mắc đái tháo đường
Một đánh giá của các nghiên cứu cho thấy rằng, trà xanh và chiết xuất trà xanh có thể giúp giảm lượng đường trong máu, đóng vai trò ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2 và béo phì.
Béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 của một người ít nhất gấp sáu lần. Những người uống trà xanh thường xuyên trong hơn 10 năm, có lượng mỡ trong cơ thể thấp hơn và vòng eo nhỏ hơn so với những người không uống, theo một nghiên cứu công bố vào năm 2020 cho thấy.
2. Trà đen có thể giúp giảm tình trạng kháng insulin
Trà đen có nguồn gốc cùng một loại cây với trà xanh, nhưng khác nhau ở cách xử lý, chế biến. Do đó, cũng như trà xanh, trà đen cũng mang lại lợi ích tốt cho người bệnh đái tháo đường.
Những người uống trà, bao gồm cả những người uống trà đen, có tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường type 2 thấp hơn.
3. Trà hoa cúc có thể giúp ngủ ngon hơn
Uống trà hoa cúc thảo dược không chứa caffeine, có thể hỗ trợ giấc ngủ. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy, khi phụ nữ ngủ kém (mới sinh con), uống trà hoa cúc trong hai tuần, gặp ít vấn đề về chất lượng giấc ngủ và triệu chứng trầm cảm hơn so với nhóm đối chứng không uống trà.
Trà hoa cúc cũng có liên quan đến việc cải thiện độ nhạy insulin và quản lý glucose, đồng thời có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể.
4. Trà gừng làm giảm lượng đường huyết lúc đói trong các nghiên cứu
Đây cũng là một loại trà mà người đái tháo đường nên bổ sung vào chế độ ăn uống. Một đánh giá năm 2015 cho thấy, bổ sung gừng làm giảm mức đường huyết lúc đói ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 cũng như A1C.
Những người mắc bệnh tiểu đường (không dùng insulin) đã bổ sung gừng trong ba tháng có sự cải thiện khả năng kiểm soát đường huyết và kết quả rất đáng kể giữa nhóm dùng gừng và nhóm đối chứng.
5. Trà dâm bụt có thể giúp hạ huyết áp
Loại trà có vị chua và thơm này không chỉ mang lại hương vị sảng khoái mà còn giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường và các vấn đề khác liên quan đến căn bệnh này.
Trà dâm bụt có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Theo Viện Tiểu đường, Tiêu hóa và Bệnh thận Quốc gia, khi mắc bệnh đái tháo đường, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đồng thời có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ cao hơn.
6. Trà bạc hà giúp giảm căng thẳng
Đối với những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 thường có mức độ căng thẳng cao hơn. Theo Đại học Califfornia (Hoa Kỳ), căng thẳng có thể làm tăng lượng đường trong máu và khiến chúng khó kiểm soát hơn. Trà bạc hà giúp làm dịu, giảm căng thẳng… do đó, giúp cải thiện mức đường huyết.
Nguồn Báo SK & ĐS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *