Hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống đái tháo đường năm 2023

Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống Đái tháo đường 14/11, mọi người hãy đi xét nghiệm đường máu để sớm phát hiện bệnh, điều trị kịp thời. Ngoài ra, mọi người thực hiện chăm sóc và bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, nhất là trẻ em và người từ 50 tuổi trở lên, theo dõi thường xuyên phát hiện sớm và có biện pháp hiệu quả tránh nguy cơ thừa cân/béo phì gây tăng huyết áp và gia tăng đái tháo đường. Mọi người dân bỏ thói quen xấu (hạn chế sử dụng rượu bia, không hút thuốc lá), tăng cường sử dụng thực phẩm hợp lý và an toàn, dinh dưỡng cân đối; tham gia bảo vệ môi trường sống sạch sẽ, trong lành; tăng cường vận động và thể dục thể thao hợp lý.
Hằng năm, Hiệp hội IDF tổ chức phát động chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về bệnh Đái tháo đường. Chiến dịch đã tiếp cận được hơn 1 tỉ người tại hơn 160 quốc gia. Chủ đề của Ngày Đái tháo đường Thế giới năm 2023 là “Mọi người cần nhận biết nguy cơ về bệnh Đái tháo đường của mình và biết cách ứng phó” với các thông điệp:
1. Nhiệt liệt hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống bệnh Đái tháo đường 14/11.
2. Toàn thế giới quan tâm và chung tay phòng, chống bệnh Đái tháo đường thai kỳ cho phụ nữ vì một sức khoẻ và tương lai hạnh phúc.
3. Mọi người cần nhận biết nguy cơ của chính mình để biết cách ứng phó với bệnh Đái tháo đường.
4. Xét nghiệm đường máu là cách duy nhất phát hiện bệnh Đái tháo đường và điều trị sớm, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.
5. Bệnh Đái tháo đường hoàn toàn có thể phòng, chống được nếu tìm hiểu và biết cách thực hành dinh dưỡng, hoạt động thể lực hợp lý.
6. Mọi người đừng quên làm xét nghiệm đường máu định kỳ hằng năm để phát hiện sớm bệnh Đái tháo đường.
7. Bệnh Đái tháo đường ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ, kinh tế của cả quốc gia và của mỗi gia đình.
8. Hãy duy trì hoạt động thể lực hằng ngày, chế độ ăn uống hợp lý để phòng chống bệnh Đái tháo đường./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *