Ngày hội hiến máu nhân đạo 07/04

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo lại phục vụ cho quá trình tuần hoàn.Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.

Hằng ngày, hàng giờ, trên cả nước chúng ta luôn gặp những người có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong đau ốm, cấp cứu cần truyền máu nhưng họ không có đủ đièu kiện mua máu để cứu sống bản thân hay người thân của mình. Họ khao khát trông chờ tấm lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người. Chỉ hiến 1 phần máu của mình chúng ta có thể cứu sống được rất nhiều người đứng trước nguy cơ mất người thân, anh em bạn bè hay chính bản thân người bệnh đang cần truyền máu.

Để tạo dựng nét đẹp văn hoá hiến máu cứu người “ mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” phát huy đạo lý “ thương người như thể thương thân” của người Việt Nam, mỗi chúng ta đừng ngần ngại hay tham gia hiến máu khi mình đủ điều kiện sức khoẻ, để phong trào hiến máu tình nguyện được lan toả trong cộng đồng rộng rãi, giúp đỡ được những mảnh đời bất hạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *